Giấy tiêu đề- letter head

07/02/12

Giấy tiêu đề (letter head) được sử dụng để thông báo từ một lá thư hay một bản ghi chú. Tuy nhiên giáy tiếu đề thì có thể ứng dụng nhiều hơn tính năng cơ bản đó. Chúng cũng tạo ra một số ấn tượng cho công việc kinh doanh. Một giấy tiêu đề ứng dụng trong kinh doanh nên hấp dẫn, thông tin rõ ràng, và cung cấp được tất cả những thông tin liên lạc một cách súc tích và chuyên nghiệp. Hãy suy nghĩ rằng giấy tiêu đề (letter head) giống như là một người đại diện cho doanh nghiệp của bạn , gởi thông điệp tới những khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết để thông tin chi tiết về công việc kinh doanh. Một mẫu giấy cẩu thả hoặc khó hiểu là thể hiện sự không chuyên nghiệp, có thể sẽ mất một số khách hàng tiền năng của công ty hiện tại hoặc tương lai.

letter head- giấy in tiêu đề
Nội Dung: Khi thiết kế giấy tiêu đề nội dung phải nhấn mạnh luôn luôn tên của công ty, sau đó tiếp theo là địa chỉ kinh doanh, số điện thoại, số fax và địa chỉ email. Cũng có thể chấp nhận được nếu như ta bỏ qua tên công ty và thay vào đó là logo hoặc cả hai, vừa logo vừa tên công ty, đa số người ta chọn làm như vậy. không có cái gì quy định letter head làm như thế nào vì vậy việc trình bày và thế hiện sao cho bắt mắt đặc trưng thế hiện được nghành nghề lĩnh vực công ty bạn kinh doanh là một việc làm đòi hỏi kinh nghiệm và thẩm mỹ của bạn.
Font: Font chữ và kích thước đóng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định cũng giống như các vai trò mà ta đã đề cập. if bạn chọn kiểu chữ để viết cho tên công ty thì bạn nên chọn loại có font chữ có kích thước lớn hơn. Theo như kinh nghiệm thiết kế thì font chữ nên nên dùng là 1.5 cms. Các loại font phải dễ đọc, sử dụng các font như serif, times new romance, dùng serif chữ dễ đọc hơn và được coi là chuyên nghiệp hơn font san serif
Giấy: Loại và định lượng của giấy có thể tác động lớn đến sự thay đổi và chuyên nghiệp của letter head. Giấy có nhiều kiểu và nhiều loại khác nhau, hầu hết được lựa chọn nhiều hơn cả là giấy bond bởi vì nó hấp thụ mực in tốt. theo như trang paper.com giấy bond có nhiều định lượng khác nhau, sự dụng phố biến là 10,6kg. Trọng lượng có thể được xác định bởi tổng trọng lượng của 500 trang đó là kích thước chuẩn, có giấy thì có trọng lượng nặng hơn, cũng có mỏng hơn, mền mại hơn.
Một tờ letter head như vậy được in trên chất liệu giấy cao cấp sẽ làm cho khách hàng có cái nhìn khác về doanh nghiệp bạn
Dịch: Trương Dương
Source: ehow.com