9 điều cần lưu ý khi thiết kế Brochure

21/11/11

9 điều cần lưu ý khi thiết kế Brochure

9 điều cần lưu ý khi thiết kế BrochureHiếm có quy tắc nào là bất di bất dịch, nhất là trong công việc thiết kế. Tuy nhiên trong quá trình thiết kế. Các nhân viên thiết kế tốt luôn đưa ra những điểm cần lưu ý sau cho việc thiết kế một catalogue, brochure cho doanh nghiệp của bạn
1. Đặt câu thông điệp ở trang bìa đầu tiên (phương châm bán hàng, phương châm phục vụ, khẩu hiệu, câu hỏi gợi ý, những gì hay nhất công ty bạn có …).

Đây là “quy luật” quan trọng nhất của brochure, nhưng thật lạ ở chỗ, có ít người nhận ra điều này. Trang bìa của brochure đóng vai trò giống như dòng tít của một mẫu quảng cáo. Cứ 5 người thì có đến 4 không thực hiện đúng như vậy. Nếu như bạn cứ để đến trang trong mới đề cập đến chuyện bán hàng thì bạn đang bỏ phí đến 80% tiền in brochure.9 điều cần lưu ý khi thiết kế Brochure 2
2. Quảng bá brochure trong các dịp quảng cáo
Xây dựng kế hoạch marketing cụ thể, và trong những chiến dịch quảng cáo đó bạn giới thiệu thêm brochure của công ty. Ngoài ra, hiện nay trên các website, các công ty lớn hay có mẫu yêu cầu gởi brochure, catalog trên toàn thế giới… Bạn cũng có thể làm như vậy trong vùng địa lý nhỏ hơn. Đây cũng là một cách quảng bá hình ảnh công ty rất thuận tiện và hiện đại.
3. Chọn hình ảnh biểu đạt được những ý cần thiết
Một bức ảnh hay miêu tả hình ảnh công ty bạn tốt hơn là dùng từ ngữ.
4. Luôn luôn chú thích cho hình ảnh
Sau trang bìa, các mục chú thích được khách hàng đọc nhiều nhất.
5. Bố cục rõ ràng, làm nổi bật những ý quan trọng
Nói ra thì nghe có vẻ đơn giản vì ai cũng biết đến điều này rồi. Như khi bắt tay vào thiết kế, bạn sẽ thấy nó khó khăn ở chỗ mọi người cứ thích đưa càng nhiều chi tiết vào càng tốt. Đừng ngại bỏ bớt những chi tiết phức tạp, rườm rà. Hãy tập trung vào bạn có gì hay, nó được phục vụ như thế nào, có khuyến mãi gì không, tư vấn ở đâu, địa chỉ trụ sở và các chi nhánh, có được dùng thử không, hậu mãi ra sao v…v… Còn nếu công ty bạn là một công ty lớn, có quá trình phát triển lâu dài, có nhiều giải thưởng về chất lượng và có nhiều khách hàng lớn thì cũng đừng nên trình bày dài hơn một trang.
6. Dùng hình chụp thay vì hình vẽ
Theo các cuộc thăm dò, những bản thiết kế dùng ảnh chụp (photo) làm cho số lượt khách gọi đến cao hơn 26% so với bản thiết kế dùng hình vẽ (illustration drawing).
Đối với những ngành hàng thông dụng, ảnh chụp gợi trong tâm trí người xem những hình ảnh thực và sống động.
Còn những hình vẽ chúng ta nên dùng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang v…v… lúc đó brochure của bạn sẽ có “style” hơn.
7. Làm cho brochure của bạn đáng để lưu giữ
Brochure của bạn được giữ lâu chừng nào thì nó còn sức mạnh bán hàng. Giấy dầy và được thiết kế hấp dẫn, có nhiều thông tin hay giúp cho brochure của bạn được khách hàng “để dành” tham khảo. Thậm chí họ còn dùng nó để đựng tài liệu như một cái folder.
8. Mang lại sự hảo hạng cho sản phẩm
Trong nhiều trường hợp, brochure là sản phẩm của bạn, hay gần như là một nhân viên bán hàng. Bạn đã đầu tư cho sản phẩm của mình thì cũng phải đầu tư cho bộ mặt của nó.
9. Mời khách đặt hàng
Việc này đơn giản thôi. Thông tin liên hệ với công ty bạn phải được trình bày rõ ràng, trang trọng và nên được bố trí ở nơi riêng biệt. Sau đó bạn cũng ghi rõ rằng bạn muốn gì: muốn khách hàng gọi điện, liên hệ qua website hay email… nhớ kèm theo giờ phục vụ càng tốt
trích: inminhquan.com