Danh Thiếp+ Doanh Nhân= successful

03/11/11
danh thiếp, name cardDanh Thiếp+ Doanh Nhân= successful
Đồng hành cùng với doanh nhân mọi lúc mọi nơi, bên cạnh những phương tiện kỹ thuật hiện đại như điện thoại di động, máy tính xách tay…không thể thiếu một đồ vật nhỏ bé nhưng lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng: tấm danh thiếp.
Ngày nay, danh thiếp đã trở thành vật bất ly thân của mỗi doanh nhân, một thứ “giấy thông hành” trong các cuộc giao dịch thương mại.

Trao gửi danh thiếp trước mỗi cuộc gặp gỡ, giao tiếp đã trở thành quy luật bất thành văn, là cách hữu hiệu nhất để mỗi người tự giới thiệu về mình cũng như hiểu rõ về đối tác.



Một tấm danh thiếp cũng ngầm đánh giá “đẳng cấp” của mỗi người. Bởi vậy thiết kế danh thiếp như thế nào, sử dụng ra sao cũng là một nét văn hoá.
Danh thiếp được thiết kế với nhiều chất liệu, phổ biến nhất là giấy thơm, in hai mặt, nhiều doanh nhân cũng không tiếc tiền đầu tư cho những chất liệu lạ như thép mỏng, gỗ lát, nilon…. Tấm danh thiếp đúng chuẩn thường có kích thước 85,60 x 53,98. Phần lớn các ví, sổ đựng danh thiếp thường được thiết kế theo kích thước này.
>> xem thêm các mẫu danh thiếp đẹp
Bởi vậy việc giữ gìn những tấm danh thiếp “phi tiêu chuẩn”: ngắn, dài, vuông tròn, gấp đôi, gấp ba…thường gây không ít phiền toái cho người nhận chúng.

Danh thiếp là “bộ mặt” của mỗi doanh nhân, chỉ có vài giây để khách hàng và đối tác chú ý đến nó. Trong môi trường kinh doanh, tấm danh thiếp tốt phải toát lên sự chuyên nghiệp và lịch sự.

Thiết kế đơn giản luôn là sự lựa chọn an toàn. Nhưng cũng có không ít những doanh nhân sở hữu những tấm danh thiếp được thiết kế tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Thông tin trong tấm danh thiếp cũng là điều nên cân nhắc. Với kích cỡ nhỏ bé, không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin khiến người đọc không nhận ra điều nào là quan trọng.

Tên doanh nhân, chức vụ, tên và địa chỉ của công ty, doanh nghiệp, số điện thoại, email của cá nhân và cơ quan, địa chỉ trang Web (nếu có), lĩnh vực kinh doanh…là những chi tiết không thể thiếu.

Đặc biệt, một tấm danh thiếp chuyên nghiệp nên in với hai loại ngôn ngữ: một mặt là tiếng Việt, một mặt là ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung…

Cũng có khá nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng một mẫu danh thiếp đồng bộ cho các nhân viên.

Tấm danh thiếp nên có hộp, ví đựng riêng để nó luôn được mới và phẳng phiu. Chỉ khi bạn “đối xử” tốt với tấm danh thiếp của mình, đối tác mới có thấy được tôn trọng khi nhận nó.

Đưa danh thiếp cũng là cả một nghệ thuật. Đúng lúc, đúng người là yếu tố quan trọng. Người ta thường đưa danh thiếp khi bắt đầu cuộc gặp mặt hoặc khi chào tạm biệt.

Tránh trường hợp bạ ai cũng đưa danh thiếp, khiến người khác cảm thấy bạn đang “tiếp thị” cho bản thân mình.

Một tấm danh thiếp tốt có thể nói rất nhiều điều về chủ nhân của nó. Trong môi trường kinh doanh, thể hiện phong cách của mình là điều rất cần thiết với mỗi doanh nhân.

Bởi vậy sử dụng danh thiếp sao cho hiệu quả cũng là điều mà mỗi doanh nhân cần biết.