Những khổ giấy hay được dùng trong in ấn

24/10/18

Bạn đang có nhu cầu muốn mở xưởng in, bạn đang khám phá về một số loại giấy và các khổ giấy nào hay được sử dụng trong in ấn, Xưởng in Doanh nghiệp Ngọn Hải Đăng sẽ ra mắt sơ qua các kiến thức để bạn tham khảo.

Giấy in là vô cùng quan trọng trong lĩnh vực in, nếu như muốn đặt chân vào ngành in thì việc biết về những khổ giấy tiêu chuẩn đã là bước mở màn thành công rồi. Bạn nắm được các dòng giấy và định lượng giấy như thế nào cho phù hợp, sẽ giúp bạn lên ý tưởng và design các sản phẩm túi giấy, hộp giấy thích hợp có từng ý định sử dụng không giống nhau. Đảm bảo tiết kiệm mức giá lúc gia công và sản phẩm tới tay khách hàng là phù hợp và chuẩn nhất.

Lĩnh vực in với rất nhiều mảng khác nhau như: in thùng carton, in offset, in name card, in name card, in bìa giấy má, in tơ rơi, in PP, in catalogue …. Tùy ý định dùng mà ta chọn dòng giấy in phù hợp. Mỗi cái giấy riêng sẽ phù hợp cho những sản phẩm riêng, chẳng thể sử dụng 1 chiếc giấy để in cho mọi các sản phẩm. Đó là 1 sai trái nghiêm trọng trong lĩnh vực in.

Xem thêm: https://www.linkedin.com/pulse/các-khổ-giấy-thông-dụng-trong-ngành-hau-dinh/





Mỗi người thường biết về giấy in như một dòng giấy dùng trong một số cửa hàng photocopy, các hiệu ảnh công nghệ số. Hay đơn giản là các cuốn sách báo, báo chí. Vậy chúng với buộc phải là khổ giấy tiêu chuẩn trong ngành in không và chúng được chế biến của nhà máy với kích thước một mực như thế không?

Để tư vấn thắc mắc này, mỗi người hay cũng tìm hiểu các khổ giấy tiêu chuẩn dùng trong lĩnh vực in nhé. Giấy in hay giấy tổng thể được phân biệt bởi phổ biến tham số, cụ thể như: độ dày hay định lượng giấy, kích thước giấy, chất liệu khiến giấy, độ trắng, độ nhẵn…Mỗi cái giấy với tham số khác biệt đều được dùng cho một số ý định riêng biệt.

Kể đến giấy in, mỗi người không thể bỏ dở cái giấy phục vụ các cửa hàng photocopy. Cái giấy này thường có kích thước tiểu chuẩn và khăng khăng, thường là giấy có bề mặt thô. Phổ biến tại dạng A3, A4 Ngoài ra có khả năng dùng một số kích thước A5, A6, B5. Độ dày của giấy photocopy dao động từ 58-100g/m2, thi thoảng thấy định lượng to hơn 100 như 120 g/m2.

Ngoài giấy photocopy thì giấy in dùng nhiều trong in công nghiệp số như in lazer, in ảnh, in phun khổ lớn. Những chiếc giấy này về căn bản là rất khác biệt. Giả như giấy in công nghiệp số thường dùng giấy bề mặt trơn tru bóng, hiển thị màu sắc trung thực như giấy couches, couches matt, Dường như có thể sử dụng những cái giấy mỹ thuật như giấy conqueror, Kitsu…Riêng trong ngành nghề in phun khổ to thì chủ yêu dùng giấy nilon như PP, giấy ảnh, backlist film...và các dòng giấy này thích hợp với mực đất nước và máy in phun kỹ thuật số. Thường ngày có những loại giấy in công nghệ số có khả năng sử dụng phổ biến có in khoa học, in card visit.

THam khảo tại đây: https://medium.com/@intuigiay/một-số-khổ-giấy-hay-được-dùng-trong-in-ấn-b1f195d18c55

In catalogue dùng giấy khổ lớn được xén theo từng kích thước nhất định hoặc theo yêu cầu từ từng bản in gọi là giấy xả lô. Những chiếc khổ giấy tiêu chuẩn mà một số máy in kỹ thuật có thể hỗ trợ là: 32.5x43cm, 39.5x54.5cm, 43x65cm, 54x79cm, 65x85cm, 79x109cm. Những cái giấy này có khả năng ở dạng ram được xén sẵn của nhà máy hoặc theo từng lô, trung bình mỗi lô khoảng 2 tấn. Chất liệu giấy chuyên dụng cho in card visit khoa học gồm có giấy bề mặt lì, nhám như như giấy Offset.

Kinh nghiệm sắm giấy in tốt nhất là nên căn cứ theo đòi hỏi của sản phẩm in và tài năng đáp ứng của đại lý cung cấp giấy in. Thông thường nên đặt dành đầu tiên vào giấy xả lô do có khả năng thông minh hóa kích thước giấy in, đỡ hoang phí phần giấy thừa. Giấy xả lô là giấy theo cuộn, thường ngày có các kích thước lô nhất thiết như 65cm, 86cm, 109cm,….Một chiều giấy luôn nhất mực vì kích thước lô giấy và 1 chiều có thể tùy theo yêu cầu của sản phẩm in nên cực kỳ tiết kiệm mức giá.

Đương nhiên giấy xả lô có nhược điểm nhấn là kích thước từng tờ không đều nhau vì lệch lạc từ giao xén. Vì thế chất lượng in ấn khác biệt là độ chồng khớp từng mầu sẽ không tuyệt vời như giấy theo ram từ nhà máy. Ngoài giấy in thì trong lĩnh vực in còn đa số những kiến thức cần thiết khác như thiết kế, chế phiên bản, công nghệ máy in, công nghiệp làm báo giá…đều chờ những người nào muốn đặt chân vào lĩnh vực in tìm hiểu.

Trong khi còn có số đông loại giấy khác biệt như: giấy kraft, giấy couche, giấy duplex, giấy Ford, giấy Ivory, giấy Bristol.....Bạn buộc phải xem tùy vào nhu cầu dùng và sản phẩm đi kèm mà lựa chọn cái chất liệu để in name card cho phù hợp.

Trên đây là 1 số gợi ý cơ bản về tuyển lựa giấy thích hợp cho lĩnh vực in, nếu bạn vẫn chưa rõ hay muốn khám phá thêm về vấn đề này, hãy tới với xưởng in Xưởng in Ngọn Hải Đăng, chúng tôi chuẩn bị lắng tai và san sớt với bạn các kiến thức tốt nhất về in ấn.